Friday, August 24, 2018

Vì sao công nhân nam khó xin việc?

Tổng quan tỉ lệ lao động nam trong các công ty, doanh nghiệp, khu công nghiệp

Hiện nay, các nhà chuyên môn thống kê được rằng rất nhiều công ty dường như đang có lượng lao động nữ áp đảo. Cụ thể: công ty SMAC Việt Nam chuyên sản xuất, lắp ráp linh kiện điện tử, với lượng lao động nam chỉ lác đác. Gần đây, công ty có tổng số gần 5 nghìn công nhân, trong đó có 75% lao động nữ. Từ đầu năm đến nay, công ty tuyển được 1000 lao động, trong đó lao động nữ chiếm tới 95%.
Một công ty khác: Công ty SIFLEX (khu công nghiệp QUANG CHÂU, BẮC GIANG)  hiện công ty có khoảng 6000 lao động, trong đó số lượng lao động nữ chiếm tới gần 90%.
Trung tâm Giới thiệu việc làm Tri Thức Việt là một đơn vị cung ứng nhân lực lớn mạnh và uy tín nhất Bắc Ninh. Trong 6 tháng đầu năm 2018, CTY đã tuyển dụng hơn 5000 lao động. Đặc biệt, các đối tác - là các cty nước ngoài ( Hàn, Nhật, Trung) đều có nhu cầu tuyển chủ yếu là lao động nữ. Thông qua các phiên giao dịch, đơn  vị này cũng đã thống kê được các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển lao động nữ rất đông, chiếm khoảng 65%.

Nguyên nhân nào dẫn đến thực trạng này?

Doanh nghiệp khi ít tuyển lao động nam. Tại sao vậy? Khi được phỏng vấn, một số cán bộ tuyển dụng tại các doanh nghiệp đã chia sẻ rất nhiều về thực trạng này: Đó là lao động nam thường không có tính kiên trì, nhẫn nại. Họ không phù hợp với những công việc được lặp đi lặp lại một cách nhàm chán như may mặc, lắp ráp linh kiện điện tử… Mặt khác, lao động nam thường chấp hành kỷ luật, thời giờ làm việc, ý thức làm việc kém lao động nữ. Họ cũng không có sự gắn bó lâu dài, thường hay “nhảy” việc.
Một lý do khác về thái độ của một số lượng lớn các công nhân nam tại khu công nghiệp: Họ thường chấp hành không nghiêm, ngồi hút thuốc lung tung và quá thời gian quy định. Có trường hợp đi làm muộn, khi bị cán bộ quản lý nhắc nhở, kỷ luật do vi phạm nội quy của công ty thì tỏ ra không bằng lòng và đe dọa hành hung sau giờ làm việc. Ngoài ra, không ít công nhân nam có xu hướng kích động, gây gổ đánh nhau, đồng loạt đình công tập thể v.v. Thái độ này khiến cho các doanh nghiệp phải đau đầu.
Vẫn biết rằng rất nhiều công nhân nam làm việc hăng say, có nhiều cống hiến cho công việc và làm nên thành quả lớn cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, một bộ phận lớn các công nhân ý thức chưa cao đã làm mất đi ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhà tuyển dụng. Hy vọng trong thời gian tới, họ sẽ hạn chế được những giây phút bốc đồng của bản thân và có hướng phấn đấu vươn lên, trong đó một mặt nâng cao tay nghề, trình độ chuyên môn, khẳng định những thế mạnh của mình.
Share:

7 comments:

  1. Giờ nam đi xin việc đông như quân mông

    ReplyDelete
  2. em muốn đi xin việc ad giúp e vs ạ

    ReplyDelete
  3. hiện h em muốn đi làm tại KCN Quế Võ ạ, ad cho em xin việc vs ạ

    ReplyDelete
  4. ad ơi bên mình đang tuyển đi làm ở KCN Nào nhiều ạ

    ReplyDelete
  5. em đang có nhu cầu xin viêc ad cho e 1 xuất vs nhé

    ReplyDelete
  6. công việc nhẹ nhàng đơn giản, phù hợp vs mọi đối tượng

    ReplyDelete

Tin nổi bật

Các KCN đang tuyển

  • Các KCN Thái Nguyên
  • Các KCN Bắc Giang
  • KCN Vsip - Bắc Ninh
  • KCN Yên Phong - Bắc Ninh
  • KCN Quế Võ - Bắc Ninh

Việc làm lương cao

KCN Quế Võ 1 - Bắc Ninh, Tuyển hàng nghìn lao động

 Hàng nghìn lao động thất nghiệp nhưng vẫn thiếu lao nguồn lao động? Theo Tổng cục Thống kê, đến quý II, ước tính Việt Nam có 53,4 triệu ...