Thursday, August 20, 2020

Apple tạm ngừng kế hoạch lắp ráp iPhone tại Việt Nam vì các nhà máy chưa đáp ứng đủ yêu cầu

 

Một số báo cáo trước đây cho biết, Apple đang xem xét khả năng đưa sản xuất iPhone sang Việt Nam, sau khi công ty Cupertino đến thăm nhà máy thuộc sở hữu của đối tác lắp ráp Luxshare để kiểm tra các điều kiện sản xuất của cơ sở này.

Theo giám đốc đối ngoại Tang Due Bang của Luxshare, đại diện của Apple đã đến thăm Luxshare vào mùa hè để kiểm tra quá trình xây dựng và khả năng sản xuất iPhone của cơ sở này. Ông Bang cũng khẳng định rằng nhà máy sản xuất của Luxshare tại khu công nghiệp Vân Trung, Bắc Giang đã được kiểm tra, đảm bảo đúng quy mô, có đủ cơ sở vật chất và vốn đầu tư để bắt đầu lắp ráp iPhone.


Được biết, đây là một trong số các cơ sở tại Việt Nam làm việc cho Apple nhằm tìm kiếm hỗ trợ tài chính để mở rộng dây chuyền lắp ráp AirPods của họ vào tháng 12 năm 2019, khoản tài trợ mà Luxshare rõ ràng đã đạt được. Theo Bang, nhà máy rộng 30 hecta được xây dựng trong 5 tháng sau khi Apple yêu cầu mở rộng sản xuất.

Khoản đầu tư của Luxshare vào tỉnh Bắc Giang được cho là đã lên tới 270 triệu USD, và mặc dù đã có 28,000 công nhân, nhưng họ sẽ cần tăng lên từ 50,000 đến 60,000 công nhân nếu muốn được Apple chấp nhận.

Tuy nhiên, hiện một phần của cơ sở vẫn chưa đáp ứng các yêu cầu của Apple, đặc biệt là những yêu cầu liên quan tới khu ký túc xá của công nhân. Không rõ Luxshare đã bỏ qua những yêu cầu nào, nhưng có vẻ như đó là  lý do chính Apple hoãn lắp ráp iPhone tại Việt Nam.

Luxshare đang mở rộng cơ sở của mình hơn nữa, với hai lô đất bên ngoài khu công nghiệp để xây dựng thêm ký túc xá cho công nhân. Có thể Luxshare sẽ phải đợi cho đến khi hai khu ký túc xá này được xây dựng xong mới có thể bắt đầu việc lắp ráp iPhone cho Apple.

Việt Nam không phải là nơi duy nhất Luxshare muốn sử dụng để sản xuất iPhone. Vào tháng 7, họ đã mua một nhà máy iPhone ở Trung Quốc từ Wistron với giá khoảng 472 triệu USD.


Share:

0 comments:

Post a Comment

Tin nổi bật

Các KCN đang tuyển

  • Các KCN Thái Nguyên
  • Các KCN Bắc Giang
  • KCN Vsip - Bắc Ninh
  • KCN Yên Phong - Bắc Ninh
  • KCN Quế Võ - Bắc Ninh

Việc làm lương cao

KCN Quế Võ 1 - Bắc Ninh, Tuyển hàng nghìn lao động

 Hàng nghìn lao động thất nghiệp nhưng vẫn thiếu lao nguồn lao động? Theo Tổng cục Thống kê, đến quý II, ước tính Việt Nam có 53,4 triệu ...